1

Hiện nay, việc kinh doanh các dòng xe 4 bánh đang gặp nhiều bất lợi hơn bởi những giá thuế mới được áp dụng, nhưng không vì vậy mà các hãng xe lại chịu ngồi im chịu trận. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Trần Hưng Đạo đã biết được rằng, mỗi một hãng xe đều đang có gắng tung ra chiêu trò mới thu hút sức tiêu thụ của khách hàng.

Theo ông Rob Carstairs – chuyên viên cấp cao của Ford về khí động học đã chia sẻ, muốn chiến mã của mình thật sự nổi bật giữa hàng loạt các mẫu mã mới, điều mà các cha đẻ nên làm chính là mang đến những chi tiết mới lạ mang tính đột phá hơn. Và liệu một sản phẩm mang những đặc điểm của chiếc máy bay giấy, liệu có đủ sức hút sự tò mò của người dùng hay không?

Có thể thấy rằng, nếu biết cách gấp đúng cách một chiếc máy bay giấy hoàn chỉnh, điều này sẽ giúp nó bay cao và xa hơn rất nhiều. Chính vì thế, ngay từ khi ra mắt thế hệ mới xe Ford Everest 2018 đã được các nhà thiết kế, kỹ sư hàng đầu của Ford chăm chút khá kỹ lưỡng, với tính khí động học đạt mức ấn tượng nhất.

dieu-gi-lam-nen-an-tuong-cua-everest-1.jpg

Everest và bài thử tính khí động học

Để hoàn thành mục tiêu của mình một cách hoàn hảo nhất, các kỹ sư của Ford đã trải qua hàng giờ làm việc vất vả. Nơi đầu tiên mà họ thu thập thông tin, chính là từ Trung tâm Nghiên cứu xe hơi và đào tạo cao cấp (ACART) ngày tại Trung tâm Phát triển sản phẩm khu vực châu Á -Thái Bình Dương của Ford.

Hầu như mọi hoạt động của nhóm nghiên cứu này đều nằm ở đường hầm gió của ACART, nơi diễn ra các thử nghiệm với nhiều điều kiện giả định khác nhau. Thông qua những thử nghiệm trên, các kỹ sư một phần nào đó đã tìm ra được chỉ số được bộ phận nào sản sinh ra nhiều lực cản nhất, từ đó giúp cho xe sản sinh thêm tính khí động học tối ưu nhất.

dieu-gi-lam-nen-an-tuong-cua-everest-2.jpg

Khi trải qua 100.000 giờ mô phỏng, với những thay đổi nhất định các kỹ sư cũng đã tìm ra được cách giảm chỉ số lực cản của Everest 2018 xuống chỉ còn 0.389, đồng nghĩa với việc giữa những sản phẩm có cùng kích thước, Everest đang là mẫu mã có tính khí động học cao nhất, đưa mức tiêu hao nhiên liệu tinh tế hơn trước.

Everest đạt chỉ số lực cản 0.389

Nhằm hoàn thiện tối đa một mẫu mã có tính khí động học tối ưu, các kỹ sư bắt buộc phải đưa ra đáp án cho những cân bằng như: xe nhất định có được chức năng lướt trong không khí tốt mà không làm ảnh hưởng đến khả năng off-road vốn có, nhờ vào tấm chắn khí động học được thiết kế đặc biệt lắp ráp ngay dưới cản trước, đã giúp xe xuất sắc vượt qua điều này.

Không chỉ dừng lại ở đó, thiết kế mới con mang tính đột phát hướng luồng khí xuống gầm xe, giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước. Đi kèm với đó, tắm chắn này còn được thay đổi hoàn toàn nhằm mục đích không ảnh hưởng đến độ cao của gầm xe, đẩy khả năng off-road mạnh mẽ hơn.

dieu-gi-lam-nen-an-tuong-cua-everest-3.jpg

Một chức năng hoàn hảo khác trên Everest, chính là bộ phận cánh gió được đặt trên gương bên thân xe. Ngoài kiểu dáng bắt mắt, thì nó còn có công dụng làm giảm đi lực cản và ngăn cản tối đa các âm thanh khó chịu xuất hiện từ bên ngoài xe, giúp chủ xe tập trung lái xe hơn.

Dù vẫn có nhiều nét Everest chưa thật sự bằng một chiếc máy bay giấy, nhưng không thể nào phủ nhận quy tắc khí động học trên cả hai khá giống nhau. Và chắc chắn rằng, cả hai đều được thiết kế, lắp ráp một cách hoàn hảo và chuẩn xác nhất, dù chỉ là chi tiết nhỏ nhất.

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/

Bài viết tương tự